Bảo quản quần jeans: Những tips quan trọng cần ghi nhớ

Bảo quản quần jeans: Những tips quan trọng cần ghi nhớ

A. Xếp và bảo quản quần jeans đúng cách

Thông thường chúng ta sẽ gấp quần jeans, cách này ổn nhưng chưa phải tốt nhất. Quần jeans là thứ trang phục khá dày, đặc biệt là quần jeans raw, nên việc xếp quần và bảo quản thường không phải làvấn đề lưu tâm hàng đầu, nhưng tuyệt đối đừng treo quần bằng các luồn lưng quần vào những loại găng móc kim loại vì chúng vẫn có thể làm hư phom quần.

Cách tốt nhất là luồn con đĩa quần vào phần cổ móc và treo lên, hoặc bạn có thể đầu tư hơn bằng những chiếc móc chữ S chuyên dụng cho quần jeans. Cách treo rũ tự nhiên như vậy giúp giữ phom và tránh tạo ra những vết nhăn trên quần.

quan jeans nam elle man 1

Cách treo quần jeans đúng cách là móc vào con đĩa quần và sử dụng loại móc hình chữ S chuyên dụng.

 

B. Giặt quần jeans đúng cách

Một chiếc quần được chăm sóc sai cách cũng tệ như khi không được chăm sóc vậy. Ngoài những kiến thức chăm sóc quần cơ bản đã nhắc đến trong phần A, cách tốt nhất để biết phải chăm sóc một chiếc quần jeans nam như thế nào cho đúng là nhìn vào phần nhãn mác của nó. Nhà sản xuất khuyến cáo ra sao thì ta làm như thế.

Thông thường, nếu muốn kéo dài tuổi thọ một chiếc quần thì đừng nên giặt máy.Hãygiặt tay, dùng nước ấm và ngâm không quá 45 phút. Còn nếu giặt bằng máy, lời khuyên chung cho mọi chiếc quần là “lộn trái, cài nút quần, chọn chế độ quay chậm nhất và nhiệt độ thấp nhất” để hạn chế ma sát giúp quần giữ phom và ít bay màu. Cần lưu ý cả số lượng quần jeans trong một lần giặt, tối đa từ 3 đến 4 chiếc. Không giặt chung với các trang phục khác, đặc biệt là quần jeans nam raw vì trong quá trình giặt, màu chàm sẽ chảy ra (đây là một điều bình thường với quần raw) sẽ loang qua các quần áo khác.

quan jeans nam elle man 2

C. Phơi và ủi quần jeans đúng cách

Khi giặt xong, hãy phơi ở nơi tránh ánh nắng trực tiếp từ Mặt Trời và để khô tự nhiên. Tuyệt đối không đặt vào máy sấy quần áo, đặc biệt là đối với những chiếc quần raw vì màu chàm sẽ bị chảy ra khi gặp nhiệt độ quá nóng.

quan jeans nam elle man 3

Thông thường thì người ta không ủi đồ denim, nhưng nếu phải ủi thì bạn nên dùng bàn ủi hơi nước để kéo dài tuổi thọ chất vải. Chỉ nên dùng bàn ủi khi cần làm thẳng những nếp gấp vô tình tạo ra do quá trình treo quần sai cách

----------

Nguồn: ellemen.vn

Bạn có thể thích